welcome to BlueBoard

Everythings about IT Knowlege is here

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Google เผย ทำไมถึงไม่รับสมัครงานเฉพาะเด็กสถาบันดัง

บริษัทระดับโลกอย่าง Google ขึ้นชื่อว่าให้เงินเดือนสูงและมีสวัสดิการที่เยี่ยม สถานที่ทำงานสุดแสนจะสบาย ทำให้เด็กตามมหาวิทยาลัยใฝ่ฝันที่จะเข้ามาทำงานที่นี่ให้จงได้ แต่ Google ไม่รับเด็กที่จบมหาวิทยาลัยดังๆ ซะงั้น!?

ea50

ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ Laszlo Bock หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการบุคคลของ Google มาคลายข้อสงสัยที่ว่า ทำไมไม่จ้างเด็กเรียนเก่งๆ มาทำงานให้กับบริษัทล่ะ?   นจบมหาวิทยาลัยดัง จะไม่ค่อยอ่อนน้อมถ่อมตน  

google

คนที่เราอยากจะจ้างมาทำงานนั้น เขาต้องยอมรับให้ได้ว่าตนเองผิดพลาด และไม่ว่ามันจะเกิดจากตัวเขาหรือคนอื่นๆก็ตามเขาจะไม่ใส่ใจมันนัก เมื่อเขารู้ว่าเขาคิดผิด
เขาก็แค่คิดว่า โอเค เราผิด เราจะเปลี่ยนความคิด มันยังมีอะไรใหม่ๆให้เราเรียนรู้เพิ่มเติม’  คนที่ไม่จบมหาวิทยาลัยดัง แต่ทำงานได้ดี นั่นแหละที่ต้องการ  

เพราะ Google เชื่อว่าอัจฉริยะมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก พวกเขาอาจจะไม่ได้เรียนจบ Stanford หรือ Harvard ทำให้หลายๆบริษัทอาจจะมองข้ามเขาไป แต่ถ้าเขาได้ทำในสิ่งที่เขารักเขาก็จะทำมันได้ดี และเราจะทำทุกอย่างเพื่อหาเขาเหล่านั้นให้เจอ   ความสามารถในการเรียนรู้ สำคัญกว่า IQ

google2

ที่จบการศึกษาด้วยผลการเรียนดีที่สุด อาจจะไม่ใช่คนที่ทำงานได้ดีที่สุด เพราะว่าการเรียนมหาวิทยาลัยมันก็แค่รูปแบบหนึ่งของการคิด ซึ่ง IQ จะมีผลมากในจุดนี้ แน่นอนว่าคนที่เรียนเก่งย่อมมี IQ สูง
แต่ในการจ้างงาน สิ่งที่เรามองหาที่สุดคือความสามารถในการเรียนรู้ ซึ่งพวกเขาจะสามารถพัฒนาตนเองได้ในระหว่างการทำงานให้เปลี่ยนจากคนธรรมดาเป็นมืออาชีพ และสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราจะมองหาในระหว่างการสัมภาษณ์ว่าพวกเขามีแค่ไหน
 นี่แหละวิธีการคัดคนให้เหมาะกับงานของ Google ล่ะ ถึงแม้ผลการเรียนจะสำคัญแค่ไหน แต่การเลือกคนที่เหมาะสมกับงานนั้นสำคัญกว่า บริษัทแฮปปี้ ลูกน้องก็แฮปปี้
ที่มา : wegointer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น